Lượt xem: 441

Đồng chí Trần Anh Thương - người lãnh đạo tận tụy với công việc, tâm huyết với nghề

Là Phó Giám đốc phụ trách Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Long Phú, đồng chí Trần Anh Thương, sinh năm 1977, luôn tận tụy, trách nhiệm với công việc, lãnh đạo BHXH huyện ngày càng hoạt động hiệu quả.

    Sinh ra và lớn lên trên quê hương Song Phụng anh hùng. Sau khi thi đổ bằng cử nhân kinh tế - quản trị kinh doanh, đồng chí Anh Thương xin việc làm tại BHXH tỉnh Sóc Trăng, với chức danh là nhân viên khai thác bảo hiểm y tế vào năm 2001, đến năm 2003, đồng chí Anh Thương được điều động về làm nhân viên Phòng thu BHXH Sóc Trăng. Qua hơn 06 năm phấn đấu, đến năm 2013 đồng chí Anh Thương được đề bạc làm Phó trưởng Phòng thu BHXH tỉnh Sóc Trăng, đến năm 2015 đồng chí được điều động về làm Phó Giám đốc BHXH huyện Long Phú và từ tháng 06 năm 2019 đồng chí là Phó Giám đốc Phụ trách BHXH huyện Long Phú cho đến nay. Điều đáng ghi nhận là dù ở vị trí công tác nào, đồng chí Anh Thương vẫn luôn gương mẫu, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Đồng chí Trần Anh Thương - Phó Giám đốc Phụ trách Bảo hiểm xã hội huyện Long Phú.

    Hiện đồng chí Anh Thương triển khai hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2008 tại BHXH huyện. Hàng năm, cán bộ, viên chức, lao động thực hiện tốt công tác thu BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện hoàn thành vượt mức kế hoạch BHXH tỉnh giao từ 1 - 4%. Việc cấp sổ cho người lao động, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho đối tượng hưởng thụ luôn kịp thời, đúng quy định. Đồng thời quản lý chặt chẽ nguồn thu BHXH, BHYT; thực hiện tốt công tác quản lý đối tượng hưởng BHXH, BHYT. Công tác chi trả BHXH, BHYT được đồng chí Anh Thương quan tâm chỉ đạo thực hiện hiệu quả, không để xảy ra sai sót, nhầm lẫn, thất thoát quỹ.

    Đồng chí Trần Anh Thương chia sẻ: “Tôi đúc kết kinh nghiệm điều hành BHXH huyện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: Thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, quyền lợi của cán bộ, viên chức, lao động; phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí cao trong nội bộ, thực hiện tốt các phong trào do ngành BHXH và địa phương phát động. Tranh thủ thời gian làm việc, tôi kiểm tra các đại lý chi trả BHXH, BHYT trên địa bàn huyện, trực tiếp tuyên truyền giải thích chế độ chính sách BHXH, BHYT cho người dân. Mong muốn lớn nhất của tôi là tạo niềm tin, sự đồng thuận trong Nhân dân về việc tham gia BHXH tự nguyện cho người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội”.

    Đồng chí Lê Văn Tâm - Phó Giám đốc BHXH huyện Long Phú nhận xét: “Trên cương vị là người quản lý, bằng những kinh nghiệm của người đi trước, mỗi buổi giao ban hàng tháng, hàng quí, đồng chí Anh Thương luôn có định hướng, đưa ra các giải pháp thực hiện nhiệm vụ; lấy ý kiến dân chủ, lắng nghe những đề xuất, kiến nghị, giải pháp mới của cán bộ, nhân viên để triển khai thực hiện công việc tốt hơn ở những tháng tiếp theo, phù hợp với tình hình thực tế. Thực hiện công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, đồng chí Anh Thương xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu phát triển đối tượng cho từng cán bộ, trong đó lựa chọn cán bộ có năng lực, khả năng tuyên truyền tốt để phụ trách mảng tuyên truyền, khai thác các đối tượng theo phương châm “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, tuyên truyền vận động từng người. Trong công việc, đồng chí Anh Thương là người luôn rõ ràng, trách nhiệm và tâm huyết với nghề; còn trong đời sống, đồng chí là người sống hòa đồng, cởi mở, luôn chia sẻ những khó khăn với anh em trong cuộc sống hàng ngày và định hướng anh em phát triển kinh tế gia đình”.

    Sau gần 20 năm công tác, đồng chí Trần Anh Thương được đồng nghiệp đánh giá cao về năng lực quản lý, mọi nhiệm vụ BHXH tỉnh giao đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc. Với những nỗ lực, tu dưỡng và rèn luyện, đồng chí Trần Anh Thương đã tạo dựng được sự kính trọng của đồng nghiệp và lòng tin của Nhân dân địa phương khi tham gia BHXH, BHYT và BHTN.

    Với những thành tích xuất sắc đó, từ năm 2015 cho đến năm 2018, đồng chí Anh Thương được Giám đốc BHXH tỉnh Sóc Trăng công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam tặng Bằng khen từ năm 2016 - 2018, đặc biệt là trong năm 2019 đồng chí Trần Anh Thương được Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác phát triển BHXH tự nguyện năm 2019.

Sóc Ca



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 65
  • Hôm nay: 7203
  • Trong tuần: 77,910
  • Tất cả: 11,801,230